Ly cà phê ngon từ đôi bàn tay tỉ mỉ

Bạn dành thời gian bao lâu để thưởng thức một ly cà phê ngon? Tuỳ vào loại cà phê, espresso cần thưởng thức nhanh để hương vị được giữ trọn vẹn, hay cà phê pha thủ công nhâm nhi từ từ để cảm nhận được từng tầng hương tầng vị đa dạng phức tạp ẩn chứa trong ly cà phê. Nhưng đôi khi, uống cà phê nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào bối cảnh, bạn cần một ly cà phê uống vội để vào một cuộc họp sáng sớm hay ngồi thong thả tán gẫu cùng bạn bè vào cuối tuần, cũng đôi khi, đơn giản là ngồi một mình trầm ngâm thả lỏng cơ thể và tâm trí. Và những nghệ nhân pha cà phê của SHIN, cho dù pha một loại thức uống nhanh hay chậm, cũng đều muốn đưa cả tâm tình của mình gửi đến cho bạn. 

Từ “barista” trong tiếng Ý có nghĩa là “người pha rượu” (“bartender” trong tiếng Anh). Sau này, vì tính chất công việc của một barista và bartender khác nhau nên nó dần trở thành danh từ riêng để gọi nghệ nhân pha cà phê. Ở một số quán cà phê, cụm từ “Barista” được nhiều người hiểu nôm na là “nhân viên pha chế cà phê”. Tuy nhiên, đối với SHIN, cách hiểu ấy vẫn chưa đủ để làm thỏa mãn những người thực sự dành tình yêu và niềm trân trọng vô bờ đối với “di sản cà phê”.

Bởi Barista – có thể được coi là nghệ nhân tạo ra những tách cà phê một cách hoàn mỹ và đầy tính nghệ thuật nhất. Xét trên khía cạnh cà phê đặc sản và cà phê đặc sản vùng miền, hương vị của cà phê không chỉ đắng hay đậm, việc nó có bung tỏa những tầng hương nằm ẩn dưới lớp bột mịn ấy hay không phụ thuộc vào sự tỉ mỉ của đôi bàn tay pha chế. 

Thay vì chỉ tập trung đến việc làm sao để bán được một ly cà phê, chúng tôi lại thường tập trung vào cách làm thế nào để có được một loại thức uống phản ánh đầy đủ phẩm chất cà phê nhất, khiến cho khách hàng cảm thấy thật thú vị khi ghé thăm góc nhỏ này.

Người Barista có thể không giỏi ăn nói, nhưng chắc chắn rằng những thông điệp về tình cảm, về sự tận tâm bằng cách nào đó thông qua những tách đều sẽ được truyền tải đến khách hàng. Mỗi hạt cà phê, mỗi một vùng miền, mỗi một cách pha đều được truyền tải đến khách hàng nhờ vào đôi bàn tay tỉ mỉ của người nghệ nhân.

1900571557