Lời cam kết phát triển bền vững

Phát triển cà phê bền vững là một thuật ngữ xuất hiện đã tròn hai thập kỷ qua và tác động quan trọng đến ngành cà phê khi nhu cầu và nhận thức của người dùng ngày càng được nâng cao. Cà phê bền vững (sustainable coffee) là cà phê được trồng theo phương pháp bảo tồn thiên nhiên và cung cấp sinh kế tốt cho những người tham gia sản xuất. 

Cuối thế kỷ 20 là thời kỳ mà ngành cà phê thế giới phải đương đầu với những khủng hoảng kinh tế, xã hội và môi trường. Chính sản xuất cà phê ồ ạt đã khiến cho môi trường phải chịu sức ép nặng nề. Việc thâm canh cao, sản xuất hàng loạt không dùng cây che bóng, lạm dụng thuốc và phân hoá học đã dẫn đến tình trạng tàn phá, xói mòn hệ sinh thái tự nhiên. Điều này kéo theo chất lượng cuộc sống người dân hạ xuống thấp. Tất cả những khủng hoảng này đòi hỏi ngành cà phê phải có hướng đi mới để cân bằng 3 yếu tố: môi trường – kinh tế – xã hội.

SHIN Heritage không chỉ dừng lại ở sứ mệnh lưu giữ và truyền tải “di sản cà phê” mà chúng tôi còn hướng đến sự cam kết “phát triển bền vững” cho ngành cà phê Việt Nam. Ở những trang trại đang cung cấp cà phê cho SHIN, đều đang thực hiện canh tác theo hướng thân thiện với môi trường, trồng xen canh thảm thực vật che phủ, bảo vệ đất và sử dụng phân hữu cơ cùng chế phẩm sinh học góp phần bảo tồn đa dạng sinh học, tất cả hướng đến mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính trong tương lai.

Dù con đường phát triển cà phê bền vững còn nhiều khó khăn ở phía trước. Nhưng chúng tôi vẫn không ngừng đi theo một niềm tin: “Niềm tin thay đổi giá trị hạt cà phê Việt, nâng tầm cà phê và mang đến đời sống xã hội tốt hơn cho người nông dân”.

1900571557