HƯƠNG CÀ PHÊ RANG XAY CỦA SHIN ĐÃ LAN ĐẾN XỨ SỞ BẮC ÂU

Bắc Âu được đánh giá là thị trường “khó tính” và đòi hỏi khắt khe đối với ngành hàng cà phê rang xay. Tuy nhiên, với việc đầu tư vào canh tác, chế biến và phát triển sản phẩm bền vững, SHIN đã chinh phục thị trường này bằng việc xuất khẩu những sản phẩm cà phê rang xay đóng gói sang thị trường Bắc Âu thông qua kênh phân phối: https://vietsmak.com/ 

Tiềm năng thị trường

Đối thị trường châu Âu nói chung và các nước Bắc Âu nói riêng, cà phê được xem như nhu yếu phẩm không thể thiếu hằng ngày. Theo thống kê, thị trường Bắc Âu có mức sử dụng cà phê nhiều nhất trên thế giới, trung bình từ 6-9kg/người/năm. 

Bên cạnh đó, Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) có hiệu lực ngày 1.8.2020 đã cho phép mặt hàng cà phê được hưởng mức thuế 0%. Điều này đã tạo điều kiện cho cà phê Việt Nam có lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ trong khu vực.

Mặc dù đối mặt với tình hình dịch bệnh nhưng thị trường cà phê Bắc Âu vẫn đang trên đà tăng trưởng mạnh và mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp cung cấp cà phê Việt Nam. Nhiều chuyên gia đánh giá, cà phê là một ngành hàng đang có tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.

Thách thức

Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, Việt Nam xuất khẩu cà phê sang thị trường Thụy Điển, Na Uy, và Đan Mạch rất ít, chiếm thị phần rất nhỏ, lần lượt là 1,3%, 0,4%, và 1,1%. Bởi Bắc Âu được đánh giá là một thị trường “khó tính”, có yêu cầu cao về chất lượng cà phê ngay từ khâu trồng trọt cho đến chế biến và đóng gói. Sự khắt khe này bắt nguồn chủ yếu do mức thu nhập, nhận thức của người tiêu dùng cao, cũng như văn hoá cà phê phát triển mạnh hơn so với các nước trên thế giới.

Cà phê muốn nhập khẩu vào khu vực Bắc Âu bắt buộc phải tuân thủ theo các yêu cầu khắt khe và quy định của Liên Minh châu Âu áp dụng cho mặt hàng này. Các yêu cầu chủ yếu liên quan đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong đó truy xuất nguồn gốc và vệ sinh là quan trọng nhất.

Quá trình phân loại cà phê ở thị trường Bắc Âu được đánh giá khắt khe thông qua một số tiêu chí như: vùng, khu vực, độ cao canh tác, giống loài thực vật, phương pháp chế biến (chế biến ướt hay khô, rửa hay để tự nhiên), kích cỡ hạt, số lượng hạt lỗi, chất lượng hương vị như mùi vị, đặc tính, độ sạch.

Chinh phục thị trường Bắc Âu

Hiện nay, SHIN Cà Phê tự hào sản xuất được sản phẩm cà phê chất lượng, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu ra thị trường Bắc Âu. Chúng tôi luôn chú trọng vào khâu canh tác, sản xuất gắn với môi trường tự nhiên, phát triển bền vững để tạo được sản phẩm cà phê mang phẩm chất tốt nhất, thu hút người tiêu dùng trong và ngoài nước. 

Khách hàng nhập khẩu sản phẩm SHIN Cà Phê chính là những người con xa xứ mang trong mình nỗi nhớ và niềm tự hào với cà phê đặc sản vùng miền, mong muốn đem hương vị Việt Nam quảng bá đến thị trường Bắc Âu. 

Những dòng sản phẩm được phân phối tại thị trường Bắc Âu đa dạng từ cà phê đặc sản vùng miền Việt Nam như Sơn La, Khe Sanh, Đà Lạt cho đến những dòng cà phê mang hương vị đậm đà phổ thông, đặc biệt là dòng sản phẩm cà phê phin giấy tiện lợi, hiện đại. 

Không dừng lại ở đó, SHIN Cà Phê  vẫn đang trong quá trình phát triển một số dòng sản phẩm phù hợp với gu thưởng thức trong nước lẫn quốc tế để mở rộng “chỗ đứng” cho cà phê Việt Nam trong tương lai.

Trong thời gian sớm nhất, sản phẩm mang thương hiệu SHIN Cà Phê sẽ được phân phối chính thức tại Thuỵ Điển và các nước trong khu vực Bắc Âu thông qua trang web: https://vietsmak.com

Xem thêm: https://shincaphe.com/shin-ca-phe-chon-loi-di-rieng-nho-huong-vi/

1900571557