6 THỰC PHẨM CHỨA PROBIOTIC CÓ LỢI CHO SỨC KHOẺ

Probiotic là yếu tố vô cùng quan trọng để đảm bảo cho con người có được một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Chính vì vậy, bổ sung Probiotic vào cơ thể thông qua những thói quen ăn uống hằng ngày là một điều vô cùng cần thiết. Dưới đây là 6 loại thực phẩm chứa Probiotic có lợi cho sức khỏe trong đời sống hằng ngày bạn cần biết. 

Probiotic là gì?

Probiotic là thuật ngữ chuyên ngành dùng để gọi tên những vi khuẩn sống thân thiện (lợi khuẩn) được tìm thấy trong hệ tiêu hoá của con người. Sự tồn tại của chúng làm giảm quá trình phát triển của vi khuẩn có hại và giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh hơn. 

Trong đường dạ dày – ruột có bề mặt lớn phủ chất nhầy, đóng vai trò là cầu nối giữa “nội cơ thể” và “ngoại cơ thể”. Cơ chế hoạt động chính của Probiotic chính là tăng cường hàng rào biểu mô, tăng độ bám dính vào niêm mạc ruột, giúp ức chế sự bám dính của mầm bệnh, hỗ trợ chức năng đường ruột và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. 

6 loại thực phẩm chứa Probiotic có lợi cho sức khỏe

Hiện nay, việc bổ sung probiotic đến từ thực phẩm chức năng cũng như những thực phẩm lên men là một điều vô cùng cần thiết để bảo vệ hệ tiêu hoá. Dưới đây là những loại thực phẩm chứa Probiotic dễ gặp trong đời sống:

1. Sữa chua 

Nhắc đến thực phẩm chứa probiotic, nhiều người trong chúng ta nghĩ ngay đến sữa chua. Đây là một trong những nguồn cung cấp lợi khuẩn tốt và tự nhiên. Sữa chua được làm từ sữa lên men có chứa lợi khuẩn, chủ yếu là những vi khuẩn sản sinh axit lactic và bifidobacteria.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, lợi khuẩn sống đã bị triệt tiêu trong quá trình xử lý nhiệt. Nên không phải tất cả sữa chua đều chứa Probiotic sống. Vì vậy, hãy cân nhắc để chọn lựa những loại sữa chua có lợi khuẩn sống hoặc hoạt động. 

2. Kim chi 

Được biết đến như là một loại “đặc sản” của Hàn Quốc, kim chi thường có thành phần là cải thảo và các loại rau củ khác. Trong quá trình “muối chua” lên men, kim chi sẽ sản sinh ra những vi khuẩn axit lactic Lactobacillus, cũng như các vi khuẩn yếm khí khác có lợi cho sức khỏe tiêu hóa.

3. Miso 

Miso là một gia vị nổi tiếng của Nhật Bản, được làm theo truyền thống bằng cách lên men đậu tương với muối và cho thêm nấm koji. Trong Miso có chứa một lượng Probiotic tốt cho sức khoẻ, được người Nhật sử dụng thường xuyên trong bữa ăn.

4. Kombucha 

Kombucha là một loại thức uống lên men từ trà đen hoặc trà xanh. Theo đó, trà được lên men bởi lợi khuẩn và nấm men để cho ra một loại thực phẩm chứa probiotic tốt cho sức khoẻ. Hiện nay, loại thức uống này được tiêu thụ ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là châu Á. 

5. Dưa muối 

Chắc hẳn người Việt Nam đã không còn xa lại gì với dưa muối – một loại thực phẩm được lên men trong một thời gian, sử dụng vi khuẩn axit lactic tự nhiên khiến cho dưa có vị chua. Dưa muối là một thực phẩm tuyệt vời chứa lợi khuẩn Probiotic lành mạnh, có thể cải thiện hệ tiêu hoá cơ thể. 

6. Cà phê hoà tan probiotic 

Trên thực tế, có rất nhiều thực phẩm chứa Probiotic lành mạnh giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Có thể kể đến là cà phê hoà tan chứa Probiotic.

Đây là một trong những bước nghiên cứu đột phá của SHIN Cà Phê. Thấu hiểu được việc bổ sung Probiotic đến từ những gì chúng ta nạp vào cơ thể mỗi ngày. SHIN đã áp dụng bổ sung lợi khuẩn Bacillus subtilis HU58 hỗ trợ tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Sản phẩm được nghiên cứu dựa trên những chức năng của Probiotic đối với sức khỏe người Việt.

Chỉ với thói quen thưởng thức cà phê mỗi ngày sẽ giúp bạn: Giảm các triệu chứng do rối loạn tiêu hoá gây ra, giảm thiểu hội chứng viêm nhiễm đường ruột và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Hãy bảo vệ đường ruột và hệ thống miễn dịch của mình bằng cách sử dụng sản phẩm Cà Phê Arabica hoà tan sấy lạnh Probiotic mỗi ngày. Có thể đến từ thực phẩm chứa Probiotic tự nhiên hoặc sản phẩm cà phê Probiotic.

1900571557