COLD BREW MIX & MATCH

COLD BREW MIX & MATCH

Cold brew mix & match. Việt Nam, được biết đến là đất nước của cà phê, cũng như của các loại trái cây tươi mát. Sẽ thật thú vị khi cả hai hương vị này hòa quyện cùng nhau. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu các món uống cold brew mix & match.

1. Cold brew là gì?

Có một sự nhầm lẫn thú vị khi nhắc đến loại cà phê này tại Việt Nam. Khi nghe Cold Brew, chúng ta thường lầm tưởng đây là loại thức uống cho thêm đá vào. Trên thực tế, Cold Brew là loại cà phê được chiết xuất hoàn toàn bằng nước lạnh.

Loại cà phê này được chiết xuất bằng phương pháp vô cùng độc đáo. Chính là dùng nước lạnh để ngâm bột cà phê trong vòng 8 tới 24 giờ. Nhằm chiết xuất ra những giọt cà phê với chất vị sâu, đậm đà và tươi mát. Khi dùng phương pháp này, hàm lượng Caffeine trong ly cà phê sẽ nhiều hơn so với phương pháp chiết xuất nóng truyền thống.

Hiện nay, có hai phương pháp chiết xuất chính dành cho Cold Brew:

Ngâm bột cà phê trực tiếp với nước lạnh

Chỉ cần có cà phê bột xay sẵn theo kích thước phù hợp, tủ lạnh và một số dụng cụ đơn giản là chúng ta có thể chiết xuất Cold Brew tại nhà một cách dễ dàng.

Chiết xuất cà phê nhỏ giọt bằng nước đá/ nước lạnh

Với phương pháp này cần có bộ dụng cụ chuyên dụng, thực hiện thời gian chiết xuất khoảng 8 tiếng. Trong khi cà phê được chiết xuất, quá trình lên men sẽ diễn ra chậm hơn, hạn chế tác động của các vi sinh vật dẫn đến thời gian bảo quản dài (1 tháng).

Cho đến ngày nay, dù có nhiều ý kiến trái chiều về sự ra đời của Cold Brew. Nhưng nó vẫn chiếm được một vị thế vô cùng vững chắc trong lòng “giới mộ điệu cà phê”.

2. Sự “mix & match” tinh tế của coldbrew cùng trái cây

Thông thường, nhắc về cà phê người ta hay nhớ đến những món uống đậm đà, đắng hoặc được pha kết hợp cùng với sữa. Nhưng cho đến ngày nay, cà phê đã vượt qua mọi giới hạn và chứng minh cho nhiều người thấy rằng: cà phê có thể trở thành loại thức uống giải khát sảng khoái và đầy hứng khởi. Cùng tìm hiểu một số món có thể mix & match với cà phê.

 Cold brew mix & match – Tonic và cam

Việc sử dụng Cold brew kết hợp với tonic và cam là một bước đột phá trong pha chế. Trên thực tế, vị tươi mát, mặn, chua, đắng nhẹ đầy sức sống của Tonic rất thích hợp với vị tươi mới của cà phê được chiết xuất bằng phương pháp ủ lạnh. Tonic giống như một “chất xúc tác” để “thức tỉnh” hương vị đắng nhẹ và hậu ngọt ngào của cà phê Cold Brew. Không chỉ dừng lại ở đó, hương thơm của cà phê dường như hòa quyện một cách ăn ý với vị the mát của cam vàng, tạo nên một món giải khát độc đáo, được giới trẻ vô cùng thích thú. 

<strong><em>Cold brew kết hợp cam và tonic thơm nồng mát lạnh </em></strong>
Cold brew kết hợp cam và tonic thơm nồng mát lạnh

 Cold brew mix & match – chanh

Thời tiết nắng nóng cũng là lúc thích hợp để nhâm nhi một ly Coldbrew tươi mát ngay tại nhà. Chanh và Coldbrew là cặp đôi kết hợp an toàn, nhưng hương vị lại không kém phần bùng nổ. Cold Brew chua nhẹ kết hợp vị the mát của vỏ chanh, sẽ đem đến một hương vị cân bằng. Có thể kết hợp với vài lá hương thảo để gia tăng hương thơm dễ chịu, the mát cuống họng.

Cà phê nên được rang ở mức độ light/medium. Xay với kích thước thô, ngâm ủ và chiết xuất trong thời gian vừa phải.

Cold brew mix & match – lê tươi 

Chỉ cần nghe đến sự kết hợp này, chúng ta đã tưởng tượng được hương vị ngọt ngào thanh mát. Lê là một loại trái cây dễ tìm. Lê mọng nước và có vị ngọt thanh mát, đặc biệt là khi để lạnh. Cold brew với một chút đắng thơm nhẹ, ngâm cùng lê tươi sẽ là một sự “mix & match” thú vị cho những tín đồ yêu cà phê trong những ngày thời tiết nắng nóng như thế này. 

Bạn có thể dùng nước ép lê pha cùng cold brew, kèm một lát lê để tăng độ ngọt. Cold Brew kết hợp cùng lê sẽ ngon hơn nếu cà phê được pha chế từ loại cà có những nốt hương trái cây như Đà Lạt Catimor. Dù không thêm đường nhưng vẫn cảm nhận được vị ngọt tự nhiên ở đầu lưỡi lan đến cuống họng. Ngọt thanh, tươi mát chính là những từ để diễn tả hương vị của loại thức uống hấp dẫn này.

<strong><em>Cold brew mix & match-lê tươi</em></strong>
Cold brew mix & match-lê tươi

Trên đây là một số cách “mix & mach” cold brew cùng các loại trái cây mà SHIN muốn giới thiệu đến những tín đồ yêu mến loại thức uống ủ lạnh này. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với đa dạng các loại trái cây theo mùa như: vải thiều, nhãn, dâu tây, phúc bồn tử … để tạo nên những hương vị đa dạng, phù hợp với sở thích và cá tính riêng mình.

Tìm hiểu thêm: https://shincaphe.com/tac-dung-cua-ca-phe-vo-cung-bat-ngo-ma-ban-chua-biet/

Tham khảo: https://essense.coffee/en/what-is-cold-brew-coffee/

1900571557