Sở thích uống cà phê sẽ tiết lộ bí mật về tính cách của bạn

Bạn đã từng nghe câu: “Hãy nói cho tôi bạn của bạn là ai, tôi sẽ biết bạn là người như thế nào”. Thì đối với thức uống cũng vậy, những loại cà phê mà bạn yêu thích và chọn lựa phần nào sẽ phản ánh tính cách con người của bạn. Hãy khám phá “bí mật” thú vị về tính cách của mình thông qua những loại cà phê bên dưới nhé!

Cà phê Espresso

Espresso là loại đồ uống đặc biệt,  mang đến sự tỉnh táo, hương mạnh mẽ và tầng vị phong phú tinh tế. Cũng bởi vì khi pha bằng máy, cà phê sẽ được chiết xuất đậm đặc dưới áp suất cao, trong thời gian cực ngắn. Theo đó, những hương vị nồng nàn nhất cùng lớp crema sẽ nằm gọn trong một tách cà phê. Nếu bạn là người có sở thích uống loại cà phê này thì chứng tỏ bạn có một nét tính cách khá linh hoạt, nhanh nhẹn, dễ dàng thích ứng với những đổi thay của môi trường, rất hoà đồng, thân thiện và hiện đại. Bạn chính là một ly cà phê espresso có hương vị khiến người ta phải say mê và muốn khám phá. 

Một ly Espresso sẽ nói gì về bạn?

Cà phê sữa

Cà phê phin sữa đá là một trong những món uống hấp dẫn nhất tại Việt Nam. Vị đắng thơm của cà phê hoà quyện cùng cái ngọt béo của sữa, mang đến một loại thức uống quyến rũ không thể chối từ. Chính vì vậy, “nhẹ nhàng, tình cảm, ấm áp” là những từ ngữ súc tích để diễn tả tính cách của những người thích uống cà phê sữa. Tuy nhiên, những người này có nhược điểm là thiếu một chút mạnh mẽ, không giỏi chịu áp lực và sống thiên về tình cảm. Khi trở nên thân quen với một ai đó, họ dần bộc lộ tính cách trẻ con, thích được yêu thương chiều chuộng. Nếu bạn đang cần một người để tâm sự sẻ chia những buồn vui trong cuộc sống thì những người này vô cùng thích hợp bởi họ rất biết cảm thông đối với người khác. 

Hương vị cà phê sữa ngọt ngào quyến rũ

Cà phê đen 

SHIN đặc biệt có ấn tượng vô cùng mạnh mẽ đối với những người có sở thích đối với cà phê đen. Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Innsbruck ở Áo và đã được được công bố trên tạp chí Appetite. Nghiên cứu này đã khảo sát 1.000 người về sở thích và hương vị của họ, cụ thể là cà phê. 

Nghiên cứu này chứng minh rằng những người có sở thích uống cà phê đen đắng thường có nét tính cách “bất thường”, vô cùng mạnh mẽ. Những người này đôi khi hơi bộc trực, cứng rắn và có phần nóng tính. Họ được đánh giá là sở hữu cái tôi cao hơn những người khác và sống theo chủ nghĩa cá nhân. Tuy nhiên, trong công việc, họ lại là người vô cùng có trách nhiệm và kỷ luật. Trong nhiều tình huống, dù họ không phải là người dịu dàng, tinh tế, biết nắm bắt tốt tình huống như lại chứa sự nhiệt thành, sẵn sàng bên cạnh  và giúp đỡ bạn khi cần. 

Cà phê đen mạnh mẽ và đầy kiên định

Cà phê hòa tan

Cà phê hoà tan là một dạng cà phê có thể tan trong nước với một khoảng thời gian ngắn và có thể dùng để uống liền. Ngày nay, loại cà phê này được nhiều khách hàng ưa chuộng nhờ tính tiện dụng, nhanh chóng và hương vị đa dạng của nó. Những người có niềm đam mê với cà phê hoà tan được đánh giá là mẫu người hướng nội, bên ngoài tĩnh lặng, bên trong khó đoán, không thích chia sẻ suy nghĩ của mình cho người khác. Có thể thấy rằng, người thích uống cà phê hoà tan ít khi buồn bởi họ là người giỏi che đậy cảm xúc của mình. 

Bí ẩn như tách cà phê hoà tan

Cà phê Cappuccino

Đây là một trong những thức uống được yêu thích của các dòng cà phê Ý.  Một tách cappuccino bao gồm một shot espresso và sữa tươi đánh lên được phục vụ trong ly sứ thành dày đã hâm nóng trước. Vị ngon của tách cappuccino được đánh giá dựa trên sự cân bằng giữa cà phê, sữa nóng và foam sữa mịn. Tên và thành phần của loại thức uống này đã nói lên một phần tính cách bay bổng của những ai yêu thích Cappuccino. Họ có tâm hồn phong phú nhưng lại “cả thèm chóng chán”. Họ không ham tiền tài danh lợi nhưng lại có chút tỉ mỉ vụn vặt. Đây được đánh giá là một tuýp người khá lạc quan trong công việc, sống trân trọng cái đẹp và biết hưởng thụ thành quả lao động. 

Đây được đánh giá là một tuýp người khá lạc quan trong công việc

Cà phê Latte

Cà phê Latte trong tiếng Ý có nghĩa là cà phê sữa. Nhiều người hay nhầm lẫn giữa cà phê Latte và Capuchino. Bởi cả hai loại này đều có thành phần là cà phê espresso, sữa nóng và bọt sữa. Tuy nhiên, Latte mang lại cảm giác nhẹ nhàng, béo và ít bồng bềnh hơn so với Cappuccino. Chính vì vậy, “dễ thương, đáng yêu và nhẹ nhàng” chính là nét tính cách mà người thích uống latte có thể sở hữu. Họ luôn hướng đến một cuộc sống an toàn, được nhiều người yêu mến. Một nhược điểm nho nhỏ của họ chính là ít khi tự tay làm việc nặng nhọc và khá bướng bỉnh. Đối với họ, những thứ quan trọng chính là bạn bè và gia đình. 

Cà phê Latte trong tiếng Ý có nghĩa là cà phê sữa.

Cà phê Mocha

Mocha (mo-ka) là sự kết hợp giữa Espresso cùng sữa tươi đánh nóng và socola nguyên chất. Vị đắng đậm đà của cà phê được hòa quyện một cách ăn ý cùng vị đắng lắng đọng của chocolate. Đồng thời, dậy lên hương thơm cùng vị béo của sữa tươi, lớp bọt sữa mịn màng tạo nên một thứ thức uống lôi cuốn người trẻ tuổi và đặc biệt là nữ giới. Nếu bạn thích uống cà phê loại này thì có thể bạn là một người lạc quan, vui vẻ, sống tích cực và tình cảm. Có vẻ bạn không thích cà phê cho lắm, nhưng chúng khiến bạn tỉnh táo, tập trung và sáng tạo hơn trong công việc. 

Ly cà phê dành cho người lạc quan vui vẻ

Thực sự, vị giác và tính cách có mối tương quan thú vị với nhau. Loại đồ uống mà bạn yêu thích sẽ phản ánh một phần nào đó tính cách của bạn đối với công việc và những người xung quanh. Tuy nhiên, bài viết chỉ mang tính tham khảo và sở thích cà phê chỉ nói lên một phần nhỏ tính cách con người. Vì vậy, đừng vội phán xét người đối diện khi thấy tách cà phê của họ trên tay nhé!

Tham khảo thêm thông tin tại Facebook SHIN Cà Phê

PHA MỘT LY CÀ PHÊ NGON CẦN BIẾT 3 MẸO NHỎ NÀY

1900571557